Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định gửi tiết kiệm online của khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh Tây Sài Gòn / Phạm Xuân Hiệp; Đoàn Thị Mỹ Hạnh (GVHD)

Bên cạnh hoạt động tín dụng, hoạt động huy động vốn là hoạt động chính và chủ yếu của các NHTM, trong đó có Vietinbank – CN Tây Sài Gòn. Nguồn vốn của ngân hàng sẽ quyết định đến việc mở rộng hay thu hẹp quy mô của các hoạt động đầu tư và cho vay. Mục tiêu nghiên cứu chính của luận...

Mô tả chi tiết

Lưu vào:
Hiển thị chi tiết
Tác giả chính: Phạm, Xuân Hiệp, Đoàn, Thị Mỹ Hạnh
Đồng tác giả: Đoàn, Thị Mỹ Hạnh 
Định dạng: text
Ngôn ngữ:vie
Thông tin xuất bản: Đoàn, Thị Mỹ Hạnh 
Chủ đề:
Truy cập trực tuyến:http://thuvien.hiu.vn/kiposdata0/patronimages/2022/tháng 9/6/6thumbimage.jpg
https://thuvien.hiu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=20061
Từ khóa: Thêm từ khóa bạn đọc
Không có từ khóa, Hãy là người đầu tiên gắn từ khóa cho biểu ghi này!
Mô tả
Tóm tắt:Bên cạnh hoạt động tín dụng, hoạt động huy động vốn là hoạt động chính và chủ yếu của các NHTM, trong đó có Vietinbank – CN Tây Sài Gòn. Nguồn vốn của ngân hàng sẽ quyết định đến việc mở rộng hay thu hẹp quy mô của các hoạt động đầu tư và cho vay. Mục tiêu nghiên cứu chính của luận văn là nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định gửi tiền tiết kiệm online của khách hàng cá nhân tại NHTMCP Công thương – CN Tây Sài Gòn. Trên cơ sở lý thuyết về tiền gửi khách hàng, lý thuyết về hành vi người tiêu dùng, lý thuyết hành vi hợp lý (TRA) và lý thuyết hành vi dự định (TPB); kết hợp với việc tìm hiểu các nghiên cứu có liên quan, tác giả đã xây dựng mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến ý định gửi tiền tiết kiệm online của khách hàng cá nhân tại Vietinbank – CN Tây Sài Gòn. Bằng phương pháp phân tích nhân tố (EFA) và sử dụng mô hình nhị phân (Binary Logistic), tác giả đã xác định được 6 nhân tố có ảnh hưởng đến ý định gửi tiền của KHCN tại Vietinbank – CN Tây Sài Gòn bao gồm (1) Chuẩn chủ quan; (2) Thái độ; (3) Nhận thức kiểm soát hành vi; (4) Giá cả cảm nhận; (5) Nhận thức tính dễ sử dụng; và (6) Nhận thức về sự hữu ích. Đồng thời, tác giả đã ước lượng mức độ tác động của từng nhân tố đến ý định gửi tiền tiết kiệm online của KHCN tại đơn vị. Trong số các nhân tố đó, nhân tố có tác động cao nhất là Thái độ của khách hàng, tiếp theo là nhân tố Nhận thức về sự hữu ích và Chuẩn chủ quan. Dựa vào kết quả đạt được, tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm gia tăng ý định gửi tiết kiệm online của khách hàng cá nhân tại Vietinbank – CN Tây Sài Gòn trong tương lai