Một số vấn đề pháp lý về chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ nông dân từ thực tiễn huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang / Nguyễn Thị Hương; NHDKH PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân
Mục đích và phương pháp nghiên cứu. Mục đích nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa các hộ gia đình nông dân qua thực tiễn áp dụng tại huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang để từ đó tìm ra các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả áp...
Lưu vào:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | text |
Ngôn ngữ: | vie |
Thông tin xuất bản: |
Viện Đại Học Mở Hà Nội,
|
Chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://thuvien.hou.edu.vn/houkiposdata2/luanvanluanankhoaluan/luanvan/2017/343.67/nguyenthihuong/1biathumbimage.jpg http://thuvien.hou.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=69028 |
Từ khóa: |
Thêm từ khóa bạn đọc
Không có từ khóa, Hãy là người đầu tiên gắn từ khóa cho biểu ghi này!
|
Tóm tắt: | Mục đích và phương pháp nghiên cứu.
Mục đích nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa các hộ gia đình nông dân qua thực tiễn áp dụng tại huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang để từ đó tìm ra các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả áp dụng.
Kết quả nghiên cứu.
Luận văn nghiên cứu về chuyển đổi quyền sử dụng đất giữa hộ nông dân theo pháp luật Việt Nam, thông qua từng thủ tục và từ thực tế việc áp dụng văn bản pháp luật hiện hành để đánh giá mức độ phù hợp của các quy định này trong thực tiễn. Từ đó đưa ra những kiến nghị nhằm hoàn thiện thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng đất giữa hộ nông dân để góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính.
Kết luận
Việc chuyển đổi quyền sử dụng đất là loại giao dịch về quyền sử dụng đất đặc thù được Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất. Đây là giao dịch nhằm góp phần khắc phục tình trạng manh mún, phân tán về đất đai.Vì vậy, việc nghiên cứu Một số vấn đề pháp lý về chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ nông dân là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
|
---|