Giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng tại Tòa án / Nguyễn Huy Tuấn; NHDKH TS Bùi Ngọc Cường

1. Mục đích và phương pháp nghiên cứu Luận văn hướng tới mục đích là làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân; Phân tích các quy định của pháp luật hiện hành về phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân tại Tòa án, nê...

Mô tả chi tiết

Lưu vào:
Hiển thị chi tiết
Tác giả chính: Nguyễn, Huy Tuấn
Định dạng: text
Ngôn ngữ:vie
Thông tin xuất bản: Viện Đại Học Mở Hà Nội,
Chủ đề:
Truy cập trực tuyến:http://thuvien.hou.edu.vn/houkiposdata2/luanvanluanankhoaluan/luanvan/2017/343.67/nguyenhuytuan/nguyenhuytuan_01thumbimage.jpg
http://thuvien.hou.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=69100
Từ khóa: Thêm từ khóa bạn đọc
Không có từ khóa, Hãy là người đầu tiên gắn từ khóa cho biểu ghi này!
Mô tả
Tóm tắt:1. Mục đích và phương pháp nghiên cứu Luận văn hướng tới mục đích là làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân; Phân tích các quy định của pháp luật hiện hành về phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân tại Tòa án, nêu lên thực trạng, bất cập của pháp luật, từ đó đưa ra một số kiến nghị để hoàn thiện hơn pháp luật giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với thương nhân tại Tòa án. 2. Kết quả nghiên cứu: Nghiên cứu làm rõ những vấn đề lý luận về pháp luật giải quyết tranh chấp giữa thương nhân với người tiêu dùng tại tòa án, Phân tích, đánh giá thực trạng pháp luật về giải quyết tranh chấp giữa thương nhân với người tiêu dùng tại tòa án ở nước ta hiện nay. Đưa ra được những giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực này. 3. Kết luận và khuyến nghị: - Cần hoàn chỉnh hệ thống văn bản, quy phạm pháp luật điều chỉnh lĩnh vực bảo vệ người tiêu dung - Thành lập Tòa án chuyên trách về giải quyết tranh chấp tiêu dung - Thành lập cơ quan giám định tại các địa phương - Củng cố hệ thống mạng lưới bảo vệ người tiêu dùng: - Tuyên truyền, phổ biến để nâng cao ý thức của người tiêu dùng