Pháp luật về bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất đối với các dự án công trình giao thông từ thực tiễn tỉnh Thái Bình / Trịnh Xuân Hảo; NHDKH PGS.TS Nguyễn Minh Mẫn
* Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tạo ra một công trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn có tính hệ thống về những cơ sở pháp lý của việc nhà nước bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất đối với các dự án công trình giao thông tham chiếu với thực tiễn thi hành tại tỉnh Thái Bình. T...
Lưu vào:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | text |
Ngôn ngữ: | vie |
Thông tin xuất bản: |
Trường Đại học Mở Hà Nội,
|
Chủ đề: | |
Truy cập trực tuyến: | http://thuvien.hou.edu.vn/houkiposdata2/luanvanluanankhoaluan/luanvan/2018/343.67/trinhxuanhao/trinhxuanhao_001thumbimage.jpg http://thuvien.hou.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=72939 |
Từ khóa: |
Thêm từ khóa bạn đọc
Không có từ khóa, Hãy là người đầu tiên gắn từ khóa cho biểu ghi này!
|
Tóm tắt: | * Mục đích nghiên cứu của luận văn:
Tạo ra một công trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn có tính hệ thống về những cơ sở pháp lý của việc nhà nước bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất đối với các dự án công trình giao thông tham chiếu với thực tiễn thi hành tại tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi lĩnh vực pháp luật này.
* Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu
Ngoài phương pháp luận nghiên cứu khoa học duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của chủ nghĩa Mác- Lê nin luận văn còn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích, phương pháp diễn giải, phương pháp thống kê…(sử dụng trong Chương 1); Phương pháp đánh giá, phân tích, so sánh, đối chiếu… (sử dụng trong Chương 2); Phương pháp bình luận, phương pháp tổng hợp, phương pháp quy nạp …(sử dụng trong Chương 3).
* Kết quả nghiên cứu và kết luận:
Đề tài đã nghiên cứu một cách cụ thể, đầy đủ các chế định có liên quan đến bồi thường khi nhà nước thu hồi đất phục vụ các dự án công trình giao thông trên phương diện lý luận và thực tiễn áp dụng tại tỉnh Thái Bình. Đánh giá các ưu điểm và hạn chế tồn tại từ đó đề xuất các định hướng, giải pháp hoàn thiện trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả của công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất nói chung, đối với các công trình giao thông nói riêng.
|
---|