Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ

255 tr.

Lưu vào:
Hiển thị chi tiết
Tác giả chính: Ngô, Thị Minh Hằng
Định dạng: Luận văn, Luận án (Theses)
Ngôn ngữ:Vietnamese
Thông tin xuất bản: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2022
Chủ đề:
Truy cập trực tuyến:http://ir.vnulib.edu.vn/handle/VNUHCM/8280
Từ khóa: Thêm từ khóa bạn đọc
Không có từ khóa, Hãy là người đầu tiên gắn từ khóa cho biểu ghi này!
id oai:192.168.1.90:VNUHCM-8280
record_format dspace
spelling oai:192.168.1.90:VNUHCM-82802022-06-13T06:28:51Z Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ Ngô, Thị Minh Hằng Trần, Long Trần, Thanh Nhàn Giáo dục -- Lịch sử -- Việt Nam. Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp. 255 tr. Sau khi thực dân Pháp hoàn thành việc chinh phục bằng quân sự, Pháp đã thực hiện việc chinh phục về mặt tinh thần, mà việc đầu tiên là xây dựng ở Nam Kỳ một hệ thống giáo dục theo mô hình của Pháp. Khi xác lập hệ thống giáo dục mới, người Pháp đã từng bước xoá bỏ nền giáo dục Nho học, thay vào đó là một nền giáo dục theo mô hình văn hoá giáo dục phương Tây, thay đổi tổ chức hệ thống các trường học từ tiểu học cho đến đại học, thay đổi cách thức tổ chức lớp học, xây dựng cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ giáo viên, học sinh… Tại Nam Kỳ, nơi người Pháp thiết lập hệ thống giáo dục đầu tiên nhưng hệ thống giáo dục ở đây mới chỉ có bậc tiểu học, trung học và các trường dạy nghề, chưa có các trường Đại học và Cao đẳng như ở Bắc Kỳ. Với hệ thống giáo dục này, mục đích của thực dân Pháp nhằm đào tạo những công chức, viên chức bản xứ để làm việc cho bộ máy thống trị thuộc địa. Một nền giáo dục được thành lập để phục vụ cho mục đích thống trị, ngoài những hạn chế thì về mặt khách quan nó cũng có những đóng góp nhất định cho văn hóa giáo dục Việt Nam, góp phần đặt cơ sở cho giáo dục Việt Nam hiện đại. Nền giáo dục Việt Nam chịu ảnh hưởng của nền giáo dục Pháp trong một thời gian dài và có những yếu tố còn tiếp tục ảnh hưởng cho đến ngày nay. Quá trình áp đặt hệ thống giáo dục theo mô hình văn hóa giáo dục Pháp cũng chính là quá trình tiếp nhận và biến đổi văn hóa giáo dục Việt – Pháp ở trong phạm vi cả nước nói chung và ở Nam Kỳ nói riêng . 2022-06-13T06:28:51Z 2022-06-13T06:28:51Z 2022 Luận văn, Luận án (Theses) 9229040 http://ir.vnulib.edu.vn/handle/VNUHCM/8280 9229040 vi application/pdf application/pdf Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
institution Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh
collection DSpace
language Vietnamese
topic Giáo dục -- Lịch sử -- Việt Nam.
Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp.
spellingShingle Giáo dục -- Lịch sử -- Việt Nam.
Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp.
Ngô, Thị Minh Hằng
Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ
description 255 tr.
format Luận văn, Luận án (Theses)
author Ngô, Thị Minh Hằng
author_facet Ngô, Thị Minh Hằng
author_sort Ngô, Thị Minh Hằng
title Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ
title_short Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ
title_full Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ
title_fullStr Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ
title_full_unstemmed Tiếp xúc văn hóa Việt-Pháp trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Kỳ
title_sort tiếp xúc văn hóa việt-pháp trong lĩnh vực giáo dục ở nam kỳ
publisher Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
publishDate 2022
url http://ir.vnulib.edu.vn/handle/VNUHCM/8280
work_keys_str_mv AT ngothiminhhang tiepxucvanhoavietphaptronglinhvucgiaoduconamky
_version_ 1749008768765526016