Xác định lượng vận chuyển bùn cát dọc bờ biển khu vực Cửa Đại, Quảng Nam

Bài viết này trình bày một số kết quả tính toán vận chuyển bùn cát dọc bờ do sóng cho khu vực bờ biển Cửa Đại sử dụng phương pháp Soulsby – Van Rijn (1997) dựa trên các số liệu thực đo và số liệu sóng nước sâu ngoài khơi của khu vực từ 1997 đến 2010. Số liệu sóng thể hiện hướng sóng chủ đạo của khu...

Mô tả chi tiết

Lưu vào:
Hiển thị chi tiết
Tác giả chính: Nghiêm Tiến Lam
Đồng tác giả: Vũ Thị Thu Thuỷ
Định dạng: BB
Ngôn ngữ:Vietnamese
Thông tin xuất bản: 2020
Chủ đề:
Truy cập trực tuyến:http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/8410
Từ khóa: Thêm từ khóa bạn đọc
Không có từ khóa, Hãy là người đầu tiên gắn từ khóa cho biểu ghi này!
Mô tả
Tóm tắt:Bài viết này trình bày một số kết quả tính toán vận chuyển bùn cát dọc bờ do sóng cho khu vực bờ biển Cửa Đại sử dụng phương pháp Soulsby – Van Rijn (1997) dựa trên các số liệu thực đo và số liệu sóng nước sâu ngoài khơi của khu vực từ 1997 đến 2010. Số liệu sóng thể hiện hướng sóng chủ đạo của khu vực là hướng ENE xuất hiện với hơn 50% thời gian. Với hướng sóng chủ đạo này, kết quả tính toán cho thấy lượng vận chuyển bùn cát dọc bờ ở khu vực chủ yếu xảy ra trong các tháng có hoạt động của gió mùa Đông Bắc. Lượng vận chuyển bùn cát tịnh ở khu vực phía Bắc cửa sông có hướng Nam – Bắc với độ lớn từ 2,7 triệu đến 3,0 triệu m³/năm. Lượng vận chuyển bùn cát tịnh ở khu vực phía Nam cửa sông có hướng Bắc – Nam với độ lớn từ 1,4 triệu đến 1,6 triệu m³/năm. Sự gia tăng của lượng vận chuyển bùn cát tịnh dọc ở trong phạm vi 1 km – 3 km ở phía Bắc của Cửa Đại là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng xói lở bờ biển rất mạnh ở khu vực này.